Brottfararspjöld – óformleg aðferð til að meta námskeið
„Brottfararspjöld“ (Exit Slips)
Brottfararspjöld eru skrifleg eða munnleg svör þátttakenda á námskeiði við spurningum leiðbeinenda í lok dags, lotu eða námskeiðsins. Þetta er fljótleg óformleg aðferð til að meta einstaka þætti námskeiðs eða námskeið í heild sinni, einnig má nota aðferðina til að meta skilning þátttakenda á einstaka þáttum í námsefninu. Aðferðin er gagnvirk og kallar á virka þátttöku allra bæði leiðbeinenda og þátttakenda. Hún getur valdeflt þátttekndur og gefið leiðbeinenda mikilvæga innsýn í hvort þátttakendur hafi tekið e-h með sér af námskeiðinu. Lærðu þeir eitthvað?
Afhverju „Brottfararspjöld“?
- Þau útvega leiðbeinendum óformlega yfirsýn yfir það hvort þátttakendur hafi tekið e-h með sér – átti eitthvað nám sér stað?
- Gefur þátttakendum tækifæri til að íhuga hvað þeir lærðu.
- Gefur þátttakendum tækifæri á að koma skoðunum sínum á framfæri.
- Ýtir undir gagnrýna hugsun.
Hvernig notar maður „Brottfararspjöld“?
Í lok efnisþáttar, lotu eða námskeiðs eru þáttakendur beðnir um að taka afstöðu til ákveðinna spurninga eða fullyrðinga.
Dæmi um spurningar:
- Skrifaðu niður einn hlut sem þú lærðir í dag.
- Skrifaðu niður einn hlut sem þú lærðir í dag og tengdu hann við þitt daglega starf.
- Þetta skildi ég ekki.
- Skrifaðu eina spurningu tengda því efni dagsins
- Hvernig virkaði að vinna í hóp?
- Ég myndi vilja læra meira um?
- Gætir þú útskýrt eftirfarandi atriði betur
- Þetta kom mér á óvart
- Ég vill læra meira um…
Hvernig framkvæmir maður aðferðina?
- Hægt að safna öllum miðunum og fara yfir á töflu í lok tímans eða flokka eftir tímann og byrja næsta tíma á að fara yfir spjöldinn frá síðasta tíma.
- Það má dreifa einu eða fleiri spjöldum til hvers þátttakenda, aðeins ein spurning á hverju spjaldi.
- Nota niðurstöðurnar til að breyta því hvernig námskeiðið er sett upp, hvaða efni þarf að fara betur í næst þegar námskeiðið er haldið osfr.
- Einnig hægt að nota spjöldin meðan á námskeiðinu stendur og nota t.d til að dýpka það sem þátttakendur vilja fara betur í eða nota til upprifjunar og ígrundunar.
- Með því að nota „Brottfararspjöld“ má betur mæta þörfum þátttakenda og hægt að aðlaga námskeiðið að þörfum hvers hóps fyrir sig á meðan á námskeiðinu stendur.
- Hægt að fá 2-3 þátttakendur atil að fylla spjöld út saman og ræða áður en þeir skila inn spjöldum.
- Hægt að ræða munnlega í stað þess að skila skriflega.
- Passa að hafa aðferðir í lok efnisþátta fjölbreyttar þannig að þátttakendur þreytist ekki. Hægt að hafa eina spurnigu eða margar, munnlegar eða skriflegar, hægt að ræða í hóp eða allir saman.
Heimildir og ítarefni:
„Let It Slip!“ — Daily Exit Slips Help Teachers Know What Students Really Learned
Reading Rockets – Strategies – Exit Slips
Classroom Stratigies – Exit Slips
Skildu eftir svar
Þú verður að skrá þig inn til þess að rita athugasemd.