• Þjónustuverkefni

    Nemendur í námskeiðinu höfðu val um að velja sér þjónustuverkefnum í tengslum við námskeiðið. Ég tók að mér að skrifa fundargerðir þrisvar sinnum á önninni. Ég skráði fundargerðir 23. f […]

  • LAP (Linguistically appropriate practice)

    Fjölmenningarleg kennsla í leikskólum með áherslu á virkt tvítyngi

    Kennir þú í leikskóla þar sem nemendur og foreldrar tala mörg ólík tungumál? Viltu öðlast frekari […]

  • Hér kemur fundargerð frá 18. apríl 2017

    Síðasti fundur vetrarins

    Kveðja Drífa

  • In reply to: Drífa Þórarinsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Bókarýni Learning Transfer in Adult Education: New Directions for Adult and Continuing Education eftir Lean […] View

    Takk kærlega fyrir Hildur
    kv Drífa

  • In reply to: Aníta Jónsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Hér verður fjallað um bók eftir Robert F. Mager sem ber nafnið How to Turn Learners on…without turning them off: Ways […] View

    Sæl Aníta
    Flottur bókadómur og innihaldi tengist eins og þú segir innihald námskeiðsins, hvernig maður fær fólk til að langa að læra. Skrif þín eru þannig að þú kveikir í manni til að langa að lesa bókina sem ég ætla að gera.
    Með kveðju
    Drífa

  • In reply to: Drífa Þórarinsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Hvernig lærir fólk Að vinna með reynslu Ég var að lesa bókina „Working with experience̶ […] View

    Sæl Aníta
    Já ég er sammála þér, það virðist vera að sumt fólk eigi erfitt með viðurkenna að það standi frammi fyrir vanda og leita ekki eftir ráðleggingum t.d. frá samstarfsfólki, yfirmönnum eða ráðgjöfum. þessi aðferð sem þú nefnir er góð að mínu mati fyrir starfsmannahóp og gæti orðið til aukinnar samstöðu og vilja fólks til að ræða sa…[Read more]

  • Bókarýni

    Learning Transfer in Adult Education: New Directions for Adult and Continuing Education eftir Leann M. R. Kaiser, Karen Kaminski og Dr. Jeffrey Foley.

    Bókin fjallar um yfirfærslu lærdóms í fullor […]

    • Flott rýni hjá þér Drífa um áhugavert efni 🙂

    • Takk Drífa fyrir góðan bókardóm.
      Það væri mjög áhugavert að lesa þessa bók. Hún fjallar um efni sem nauðsynlegt er að velta fyrir sér sem kennari. Hvernig höfðar þú til nemenda og kennir þeim á áhrifaríkan hátt þannig að þeir vilji nota það sem þeir læra áfram í lífinu.
      Í okkar fagi sem verðandi foreldrafræðarar tel ég þetta til dæmis vera mjög mikilvægt. Að kenna foreldrum góðar uppeldisaðferðir sem þeir eru tilbúnir til að nota að námskeiði loknu.
      Kær kveðja, Aníta.

  • In reply to: Drífa Þórarinsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Hvernig lærir fólk Að vinna með reynslu Ég var að lesa bókina „Working with experience̶ […] View

    Sæll Þorvaldur og takk fyrir þetta
    Já margar þessar aðferðir eru mjög svo líkar og eiga það sameiginlegt að einmitt valdefla fólk sem er frábært en svo er spurning hversu mikið t.d. stjórnendur leitast við að valdefla fólk eða hvetja það áfram til að ígrunda og leita lausna. Ég held að stjórnendur geti gert betur, stoppa við, hlusta á starfsf…[Read more]

  • In reply to: Drífa Þórarinsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Komið sæl Ég vil byrja á að biðjast afsökunar á fjarveru minni á fundinum, mér hafði láðast að skrá áætl […] View

    takk fyrir

  • Komið sæl

    Ég vil byrja á að biðjast afsökunar á fjarveru minni á fundinum, mér hafði láðast að skrá áætlun mína um ritarastarfið í dagatalið og var því á fullu við leik og störf meðan á fundinum stóð.

    Hér ke […]

  • In reply to: Sóley Kjerúlf Svansdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Hér má finna fundargerð fyrir staðlotu 2 sem haldin var föstudaginn 24. mars 2017. Virkilega áhugaverður […] View

    Takk sóley fyrir fundargerðina
    Já maður datt í gírinn að skoða hvernig maður getur nýtt þessi verkfæri til að nýta í námskeiðsgerð. Mun mjög líklega nýta mér þessar aðferðir í framtíðinni
    Kveðja Drífa

  • In reply to: Sigríður Ýr Unnarsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Ímyndaðir yfirburðir; Dunning-Kruger-  og  „Lake Wobegone“ áhrifin. Eru þeir vanhæfu of vanhæfir til þess að […] View

    Sæl Hrönn
    ég er sammála þér hvað þetta varðar, það eru mjög margir sem vanmeta getu sína. Það er einmitt svo mikilvægt að starfsfólk hrósi og hvetji hvort annað áfram í starfi til að það finni að það er að gera vel, að það er að standa sig. Að deila ábyrgð og fá fólk til að langa til að læra eitthvað nýtt
    Kveðja Drífa

  • In reply to: Sigríður Ýr Unnarsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Ímyndaðir yfirburðir; Dunning-Kruger-  og  „Lake Wobegone“ áhrifin. Eru þeir vanhæfu of vanhæfir til þess að […] View

    Sæl Sigríður Ýr
    takk kærlega fyrir þetta blogg um mat fólks á eigin hæfni. Ég hlustaði líka á kynninguna á fimmtudagsfundinn og gaman að sjá þær umræður sem spruttu fram út frá efninu. Á mínum vinnustöðum rekst maður á fólk sem metur hæfni sín ekki endilega á réttmætan hátt en það er út frá mínu mati og spurning hvort mitt mat sé endilega rét…[Read more]

  • In reply to: Drífa Þórarinsdóttir wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Hvernig lærir fólk Að vinna með reynslu Ég var að lesa bókina „Working with experience̶ […] View

    Sæl Hrönn og takk fyrir innleggið
    Já þessi aðferð getur hentað sérfræðingum á mörgum sviðum og margar þeirra eru mjög líkar. Byggja á því að starfsmenn sem unnið hafa til margra ára séu sérfræðingar á sínu sviði og starfsvettvangi. Í raun aðferð til að hjálpa fólki að rýna í eigin vanda og hjálpast að við að leysa vandann í stað þess að treysta á…[Read more]

  • Hvernig lærir fólk

    Að vinna með reynslu

    Ég var að lesa bókina „Working with experience“ ritstýrð af David Boud og Nod Miller og ákvað að deila með ykkur smá hluta úr kaflanum „Helping people learn what th […]

    • Takk fyrir þetta blogg Drífa.
      Þetta er hljómar ótrúlega góð aðferð fyrir fullorðna til þess að efla sig í starfi. Ég gæti trúað að þetta gæti hentað fleirum en kennurum. Þetta gæti verið möguleg leið til þess að efla starfsandan og hjálpa fullorðnum að viðhalda starfsánægju. En þetta minnir mig líka mikið á RDPED (reflective dialogue parent education) sem við kynntum fyrir ykkur fyrr á önninni og sem við í foreldrafræðslunni þekkjum vel. Þar sem verið er að hjálpa foreldrum að þroskast til þess að þeir finni sjálfir góðar leiðir í uppeldinu í stað þess að einhver sé beinlínis að segja þeim hvað þeir eigi að gera. Maður sér alltaf meir og meir hvað reynsla og þekking fullorðna skiptir gríðarlegu máli þegar kemur að námi þeirra.
      Gaman að sjá hvað öll þessi fræði, þ.e. um fullorðinsfræðslu tengjast mikið.

      • Sæl Hrönn og takk fyrir innleggið
        Já þessi aðferð getur hentað sérfræðingum á mörgum sviðum og margar þeirra eru mjög líkar. Byggja á því að starfsmenn sem unnið hafa til margra ára séu sérfræðingar á sínu sviði og starfsvettvangi. Í raun aðferð til að hjálpa fólki að rýna í eigin vanda og hjálpast að við að leysa vandann í stað þess að treysta á að aðrir leysi vandann eða komi með lausnir fyrir þá. Það að eiga eitthvað í því sem ákveðið er gerir það að verkum að viðkomandi verður áhugasamari um að gera vel og að markmiðin náist
        Bestu kveðjur
        Drífa

    • Takk fyrir gott innlegg.

      Þetta á vel við hugmyndina að valdefla fólk (e. empower) eða að það valdeflist t.d. í störfum sínum. Það á ágætlega við kennarastéttina og þetta minnir mig á þátt dómgreindar í starfi sem Hargreaves og Fullan telja einn af þremur mikilvægum þáttum í myndun fagmagns (e. professional capital). Efling dómgreindar í kennarastarfinu fæst einmitt með ígrundun og samræðum við kollegana þar sem spurt er í sífellu ,,hvað mynduð þið gera ef …?“ Þannig læra kennarar einna best og læknar líka. Hugmyndafræðin um GPA er greinilega tengd svipuðum hugmyndum um reynslunám sbr. innleggið frá Hrönn. Aðferðin minnir mig einnig á PEEL-aðferðina sem snýst um samvinnu kennara við að ígrunda starfið, sjá t.d. http://www.peelweb.org/index.cfm?resource=about .

      bkv.
      Þorvaldur.

      • Sæll Þorvaldur og takk fyrir þetta
        Já margar þessar aðferðir eru mjög svo líkar og eiga það sameiginlegt að einmitt valdefla fólk sem er frábært en svo er spurning hversu mikið t.d. stjórnendur leitast við að valdefla fólk eða hvetja það áfram til að ígrunda og leita lausna. Ég held að stjórnendur geti gert betur, stoppa við, hlusta á starfsfólkið og vera hvetjandi í daglegu starfi til ígrundunar. Það eru ekki margir fundir t.d. í leikskólum fyrir vinnu eins og GPA því miður en ég tel því afar mikilvægt að stjórnendur séu stöðugt með hvatningu og ýti að starfsfólki fræðsluefni sem miðar að því að efla sjálfið og metnað fyrir því sem verið er að gera. Að deila verkefnum og deila ábyrgð skiptir miklu og sýna starfsfólki að það er fært á sínu sviði.
        Bestu kveðjur
        Drífa

    • Sæl verið þið.
      Takk fyrir bloggið Drífa og hugleiðingar.
      Þegar ég las færslurnar ykkar datt mér í hug skemmtileg æfing sem ég gerði á JA ráðstefnunni út í Barcelona um daginn. Allir þátttakendur áttu að hugsa eitthvað vandamál sem þeir stæðu frammi fyrir og þyrftu aðstoð við. Þegar við höfðum hugsað eitthvað áttum við að ganga um og bera vandann upp við 5 aðra sem áttu að gefa ráð með því að segja: ,,Ef ég væri í þínum sporum myndi ég…“ Þú valdir svo hvaða lausn þú vildir prófa. Þetta var mögnuð æfing og það var frábært að fá öll þessi góðu ráð.
      Ég held að við séum ekki alveg nógu góð í því að viðurkenna þegar við stöndum frammi fyrir vanda, til dæmis í vinnunni. Við erum jú sérfræðingar, ekki satt? Þess vegna held ég að það sé mjög gott að geta rætt málin í teymum og ekki spillir fyrir að hafa ákveðið ferli, eins og GPA til að styðjast við.
      Aníta.

      • Sæl Aníta
        Já ég er sammála þér, það virðist vera að sumt fólk eigi erfitt með viðurkenna að það standi frammi fyrir vanda og leita ekki eftir ráðleggingum t.d. frá samstarfsfólki, yfirmönnum eða ráðgjöfum. þessi aðferð sem þú nefnir er góð að mínu mati fyrir starfsmannahóp og gæti orðið til aukinnar samstöðu og vilja fólks til að ræða saman og finna lausnir. Það vill nefnilega til að þegar maður stendur frammi fyrir vanda og ræðir við aðra þá eru oftast einn eða fleiri sem kannast við málið og eru jafnvel sjálfir orðnir úrræðlalausir. Krafa um endurmenntun má að mínu mati vera meiri og auka þarf svigrúm í skólum svo það geti orðið að veruleika. Handleiðari er eitthvað sem ég vil sjá meira í leikskólunum þ.e. aðili sem leiðir kennarana inn í nýja starfið. Með því myndast ákveðið traust og líkur á að tekið sé á málum sem upp koma. Hvernig er staðan í grunnskólunum, eru kennarar að fá handleiðslu í upphafi starfsferils eða á starfsferlinum?
        kv Drífa

        • Sæl.
          Þegar ég byrjaði í kennslu fyrir ,,nokkrum“ árum síðan þá fengu nýútskrifaðir kennarar leiðsagnarkennnara í heilan vetur ef mig misminnir ekki. Núna er engin handleiðsla önnur en sú sem kennarar sækja sér sjálfir. Slíkt er niðurgreitt af KÍ, en ég veit ekki hversu duglegir kennarar eru að nýta sér slíka þjónustu. Sjálf fer ég reglulega í handleiðslu og finnst það mjög gagnlegt.
          Aníta.

  • In reply to: Þorvaldur H. Gunnarsson wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Markmiðsgerð og gildi námsmarkmiða í hönnun námsferla. Námsmarkmið eru ekki bara einhverjar létt […] View

    Sæl Þorvaldur
    Já skemmtilegar pælingar. Varðand markmið fyrir námsferil þá er þau gerð af kennaranum og kannski ekki miklir möguleikar fyrir nemendur að hafa bein áhrif því hendur kennarans eru að mörgu leiti bundnar (að ofan). Möguleiki er samt að nemendur geri ákveðin markmið um væntingar til eigin frammistöðu t.d. hve margar bækur hann hann…[Read more]

  • In reply to: Þorvaldur H. Gunnarsson wrote a new post on the site Skipulagning og framkvæmd fræðslu með fullorðnum Markmiðsgerð og gildi námsmarkmiða í hönnun námsferla. Námsmarkmið eru ekki bara einhverjar létt […] View

    Sæll Þorvaldudur og takk fyrir mjög svo greinagóða kynningu á rannsóknargreininni. Þú talar skýrt, röddin er þægileg og þú ert hnitmiðaður og með skýra kynningu sem gefur manni góða mynd af rannsókninni og niðurstöðum hennar.
    1.Hvað er athyglivert í niðurstöðum rannsóknarinnar?
    Það var í sjálfu sér ekki margt sem mér þótti athyglisvert en niður…[Read more]

  • Komið Sæl

    Hér er fundargerð fimmtudagsfundar 23.02.2017

    Vinsamlegast komið með ábendingar ef einhverjar eru

    Með kveðju

    Drífa

  • Drífa Þórarinsdóttir changed their profile picture 7 years, 2 months ago

  • Drífa Þórarinsdóttir became a registered member 7 years, 3 months ago